Những Lưu Ý Đi Tour Cô Tô Bạn Không Nên Bỏ Qua

By | 27 Tháng Mười Một, 2021

Đảo Cô Tô, Quảng Ninh là một trong những địa điểm dừng chân hoàn hảo mà bạn không thể bỏ qua mỗi dịp hè đến. Không chỉ hấp dẫn với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, hữu tình. Mà nơi đây còn hấp dẫn với rất nhiều các bãi biển đẹp, trắng mịn, trong xanh. Vậy để có cho mình một chuyến đi tour Cô Tô hoàn hảo nhất. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi đi Cô Tô mà bạn không nên bỏ qua nhé.

Lựa chọn thời điểm du lịch cho phù hợp

Một trong những lưu ý đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua khi tham gia tour Cô Tô. Đó chính là việc lựa chọn thời điểm du lịch cho phù hợp. Bạn có thể đến du lịch Cô Tô vào bất cứ khoảng thời gian nào khác nhau. Thế nhưng, thời điểm được đông đảo du khách thường lựa chọn là vào mùa hè từ tháng 4 – tháng 9 hằng năm. Khi từng cơn nắng chói chang bao phủ khắp không gian Cô Tô. Rất thích hợp với các hoạt động trải nghiệm, tham quan, khám phá tại biển cả.

Khi hè đến, cùng đắm mình dưới dòng làn nước trong xanh bên bờ cát trắng mịn. Tận hưởng từng cơn gió mát lạnh, tiếng sóng biển rì rào thì còn gì hấp dẫn hơn đúng không nào!

ảnh-đẹp-cô-tô

Tìm hiểu hướng dẫn di chuyển đến đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô là một huyện đảo ngoài khơi của tỉnh Quảng Ninh. Do đó, việc di chuyển đến với nơi đây cũng khá bất tiện. Bởi bạn phải di chuyển làm 2 chặng đường: Hà Nội – Quảng Ninh và từ Quảng Ninh – Cô Tô.

+ Di chuyển từ Hà Nội – cảng đi Cô Tô

Từ Hà Nội bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau để đi đến cảng tàu đi Cô Tô. Với thời gian dao động từ 180k –  250k/người/chiều.  Bạn có thể lựa chọn bằng nhiều nhà xe khác nhau di chuyển đến Cái Rồng, Vân Đồn, Cẩm Phả,…

+ Di Chuyển từ cảng tàu đến đảo Cô Tô

Từ Quảng Ninh, để có thể sang đảo Cô Tô bạn có thể lựa chọn với nhiều nhà tàu từ các cảng tàu khác nhau như: cảng Vân Đồn, cảng Vũng Đục, cảng Hòn Gai…… Giá vé dao động từ 180k – 250k/người/chiều. Bạn có thể tham khảo một nhà tàu khác nhau như: tàu Havaco, tàu Thành Hưng, tàu Hảo Thịnh,…xem thêm

tàu-cao-tốc-đi-cô-tô

+ Di chuyển đi lại các điểm trên đảo Cô Tô

Tại Cô Tô, bạn có thể lựa chọn di chuyển, tham quan, khám phá bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe máy, xe điện, xe đạp. Nếu bạn di chuyển tự túc thì chắc chắn không thể bỏ qua việc di chuyển bằng xe máy. Còn đối với đoàn đông người thì di chuyển bằng xe điện là phương tiện vô cùng hợp lý. Ngoài ra, nếu bạn muốn di chuyển chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng hữu tình thì chắc chắn không thể bỏ qua xe đạp. Dưới đây là bảng giá thuê xe tham quan tại Cô Tô:

+ Xe máy: 40.000VND/1 giờ và 200.000VND/1 ngày

+ Xe đạp: 20.000VND/1 giời và 100.000VND/1 ngày

+ Xe điện: 1.500.000VND – 1.900.000VND/1 xe.

thuê-xe-điện-cô-tô

Dịch vụ nhà nghỉ khách sạn lưu trú, ăn uống tại Cô Tô

Là một trong những hòn đảo xinh đẹp mới được đưa vào phát triển du lịch thời gian gần đây. Thế nên các dịch vụ lưu trú và ăn uống tại Cô Tô đang được chú trọng và phát triển. Tại Cô Tô không có các khách sạn, nhà hàng hạng sang dành cho bạn lựa chọn. Mà thay vào đó là các quán ăn bình dân, các khách sạn, nhà nghỉ bình dị.

+ Các khách sạn lưu trú tại Cô Tô: Tại đây, bạn có thể lựa chọn nhiều các loại khách sạn, nghỉ nghỉ, homestay khác nhau. Với mức giá dao động từ 300k – 800k/phòng/đêm. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn như: khách sạn Tuấn Vũ, khách sạn Khánh Linh, khách sạn Cô Tô Group, Cô Tô Village,….

+ Các món ăn ngon tại Cô Tô: Đến du lịch Cô Tô, thì nhất định phải thưởng thức các món ăn hấp dẫn như: sá sùng, bề bề, hàu nướng mỡ hành, mực một nắng, cù kỳ, cầu gai,….

Tổng kết

Trên đây là một số những lưu ý khi đi tour Cô Tô mà bạn không nên bỏ qua. Với những chia sẻ trên sẽ hữu ích dành cho du khách trong thời gian tới tại Cô Tô nhé! Ngại gì mà không đặt một tour du lịch Cô Tô và khoác balo lên tận hưởng kỳ nghỉ tránh đi cái nắng nóng ngày hè thôi nào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *